ĐÂY LÀ MỘT MẸO dùng danh thiếp tạo ấn tượng tốt và lâu dài. Một tấm danh thiếp sang trọng là một phần trong bộ đồ nghề của bất cứ ai làm công việc bán hàng. Ở một số thị trường (chẳng hạn như ở phương Đông, nơi người Nhật có cả danh thiếp chống thấm nước bằng nhựa để có thể trao đổi cho nhau khi ở hồ bơi), sự hiện hữu của danh thiếp và việc sử dụng chúng là đặc biệt quan trọng, và danh thiếp có thể có cả phần chuyển ngữ ở mặt sau.
Nhưng những tấm danh thiếp có thể trông khá giống nhau. Hãy cứ liếc nhìn kho danh thiếp mà bạn thu thập từ những người khác mà xem tốt hơn nữa thì đặt danh thiếp của bạn vào giữa những tấm danh thiếp kia và nhìn xem nó có nổi bật hơn không. Và cái gì thực sự tạo ra sự nổi trội là điều đáng giá. Một cách được một số các doanh nghiệp vận dụng là để mọi người in hình họ lên danh thiếp (có thể là hình màu, hay hình đen trắng, và trong một số trường hợp thì là hình chân dung vẽ bằng chì - tôi cũng có thấy những danh thiếp có chân dung biếm họa hay chân dung cách điệu). Dưới đây là một ý tưởng lạ.
Ảnh minh họa
Ý tưởng
Của công ty FMC Southeast Asia Pte Ltd (một hãng hình dáng mà bạn có lẽ thấy quen thuộc, như minh thuộc lĩnh vực công nghệ dưới nước), ...
Một quản lý của công ty này luôn đưa cho mọi người hai tấm danh thiếp. Chúng được in trên giấy cứng với họa ảo giác vẽ ở trang sau. Nhưng khi hai danh thiếp này được đặt xuống, cái này đặt trên cái kia, thì một cái rõ ràng trông to hơn. Đặt chúng trên những cái khác thì thấy rõ là hai danh thiếp nọ lại có cùng một cỡ. Điều này chẳng có gì quan trọng, ngoại trừ đó là một danh thiếp thú vị, nhưng nó lại khiến người ta nhớ đến.
Tôi có một tấm danh thiếp khác, một loại nhỏ xíu cỡ 6 x 4cm, ở mặt trước chỉ có ảnh của một người nào đó, dòng chữ GỌI CHO TÔI, và một số điện thoại. Ở mặt sau viết rằng: "Thiếu dịp làm ăn với bạn đã khiến tấm danh thiếp này phải thu nhỏ đến cỡ tiết kiệm như vậy. Ý tưởng trên có lẽ không dành cho tất cả mọi người, nhưng tại sao lại không nghĩ đến việc có một số danh thiếp khác nhau, nếu như điều này là có ích?
Thực hành
Thường xuyên xem xét lại mọi tiêu chuẩn về in ấn. Đừng nghĩ rằng tiêu chuẩn này là cố định và không thay đổi được.
Rồi sau đó tìm các định dạng in mới phù hợp với bạn và với khách hàng của bạn.