TẦM QUAN TRỌNG VÀ VAI TRÒ CỦA TIÊU ĐỀ TRONG QUẢNG CÁO | App chấm công XWorkBee

TẦM QUAN TRỌNG VÀ VAI TRÒ CỦA TIÊU ĐỀ TRONG QUẢNG CÁO

1. Tầm quan trọng của tiêu đề trong quảng cáo

Tiêu đề là yếu tố quan trọng nhất trong phần từ ngữ của một quảng cáo bảo. Albert Lasker, cha đẻ của nền công nghiệp quảng cáo hiện đại đã từng nói: “Câu tiêu đề chiếm đến 90% hiệu quả của một mẫu quảng cáo”.

Khi bạn làm một trang quảng cáo trên báo, sự khác biệt thường nằm ở câu tiêu đề. Một dòng tít nào đó có thể thu hút sự chú ý của 15% độc giả, cá biệt có những tít lôi kéo được 25%, 30% hoặc đến 50% sự chú ý của họ. Xem thử các câu tiêu đề dưới đây:

1. Nửa giá

2. Mua 1, tặng 1

3. Giảm giả 50%

Những ý trên là hoàn toàn giống nhau. Nhưng câu số 2 thường mang lại hiệu quả hơn câu 1 hay 3.

Có nhiều yếu tố đóng góp trong việc làm nên hiệu quả của một câu tiêu đề: số lượng từ, số lượng dòng mà tiêu đề được bố trí, kích cỡ của câu chữ và lối chơi chữ.

Một câu tiêu đề được gọi là thành công khi thu hút được sự chú ý của những khách hàng tiềm năng, kêu gọi được sự quan tâm chú ý, kích thích ham muốn và cuối cùng là làm cho họ mua hàng.

Viết tiêu đề là một môn khoa học. Trích lời diễn giải của John Caples thì câu tiêu đề của bạn là yếu tố quan trọng dẫn đến thành hay thất bại của chính bạn. Trong chương này, chúng ta sẽ xem xét tám câu tiêu để có khuynh hướng tạo ra những kết quả vượt bậc. Chúng tôi cũng sẽ cung cấp một danh sách những từ ngữ “nhiệm màu” trong quảng cáo và thảo luận xem câu tiêu đề dài hay ngăn sẽ phù hợp với trang quảng cáo của bạn hơn.

2. Vai trò của tiêu đề trong quảng cáo

Hầu hết các mẩu quảng cáo đều có câu tiêu đề. Chúng được đặt ở những vị trí nổi bật trong một mẩu quảng cáo trong báo ngày, báo tuần hay các tờ tạp chí. Trên các bảng hiệu quảng cáo, các tít tiêu đề đi kèm và làm cho hình ảnh thêm nổi bật. Một dòng tiêu đề có thể còn phục vụ cho mục đích kết nối với quảng cáo ti-vi.

Trên ti-vi

Tạo ra tác động. Giới thiệu những luận cứ chính từ điểm khởi đầu để lôi cuốn người xem. Trong thời đại mọi thứ đều trôi vụt đi như hiện nay, bạn chỉ có vài giây để tạo ấn tượng tốt. Nếu bạn không thể kêu gọi được sự quan tâm của người xem một cách sâu sắc và nhanh chóng, bạn sẽ thua cuộc ngay từ những bước đầu tiên.

Trên radio

Radio là phương tiện truyền thông mang tính cá nhân và gần gũi. Radio cho phép bạn tiếp cận mọi người. Radio giao tiếp với quân chúng theo phương cách tức thời và trực tiếp.

Trên bảng hiệu

Để có được sự chú ý của người lái xe và người qua lại, bạn nên tập trung vào một vấn đề duy nhất và rút ngắn đến cốt lõi của nội dung vấn đề đó. Thu hút sự chú ý của người tiêu dùng bằng cách tạo ra các poster quảng cáo ngắn gọn và ngọt ngào. Tập trung giới thiệu phần chính yếu của thông điệp quảng cáo và vứt bỏ những thứ còn lại.

Lý tưởng nhất là bạn nên sử dụng một từ ngữ và một hình ảnh duy nhất. Câu tiêu đề càng ngắn thì khả năng người xem đọc nó càng lớn hơn. “Đánh nhanh thắng gọn": những thuật ngữ dài dòng chuyên dụng không dành cho bảng hiệu. Những tài xế đang nặng đầu hay đang bị phân tâm bởi những chuyện khác thường chạy vội vàng khi đi ngang qua các biển hiệu. Bạn có rất ít thời gian để thu hút sự chú ý của họ.

Trong tạp chí, báo ngày hay báo tuần

Các câu tiêu đề làm nên sự khác biệt trong các mẩu quảng cáo trên các báo ngày hay các tạp chí. Những câu tiêu đề ngắn là “ăn tiền” nhất và thường hứa hẹn những lợi ích nhất định nào đó cho người tiêu dùng.

Trên các trang web

Bạn nên tập trung vào từng chiến dịch quảng cáo mà bạn làm. Nền tảng khách hàng tiềm năng của bạn là gì? Họ thường lui tới những trang web nào? Xây dựng chiến lược quảng cáo dựa trên những thông tin đó, ví dụ như: dựa trên ngày/giờ mà quảng cáo của bạn sẽ được đưa lên. Nếu bạn muốn tiếp cận với cộng đồng doanh nhân, hãy mua vị trí quảng cáo từ 6 giờ sáng đến 9 giờ sáng. Còn để tiếp cận với thiếu nhi, hãy mua các vị trí quảng cáo lúc 2 giờ chiều đến 6 giờ chiều. Đấy là những khoảng thời gian tương ứng mà mỗi nhóm trên thường hay lướt web nhất.

Chuyên mục: Tin khởi nghiệp