7 thủ thuật giúp admin quản lý Fanpage hiệu quả - NP | App chấm công XWorkBee

7 thủ thuật giúp admin quản lý Fanpage hiệu quả - NP

Nếu các bạn đang quản trị 1 trang Fanpage nhỏ thì sẽ không có nhiều vấn đề để nói nhưng khi bạn đã Tăng like Fanpage lên vài trăm ngàn like thì việc quản trị Fanpage thế nào cho tiết kiệm thời gian nhất và không bỏ sót bất kỳ khách hàng nào là điều đặc biệt quan trọng. Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn 7 cách giúp các bạn quản trị Fanpage hiệu quả hơn.

=

1. Ẩn bài hoặc ẩn bình luận

7 thủ thuật giúp quản lý fanpage Facebook hiệu quả

Để ẩn bình luận, di chuột đến nút “X” phía trên bên phải nhấp vào "Ẩn/Hide". Bây giờ các bài chỉ có thể được nhìn thấy bởi người đã viết bình luận và bạn bè của họ. Người bị ẩn bình luận sẽ không can thiệp được vào quyền hiển thị, quản trị viên có thể “Bỏ ẩn/ Unhide” bất cứ lúc nào.

Khi ai đó post bài trên Timeline cá nhân của bạn và bạn muốn xóa nó, bấm vào nút "X" ở góc trên bên phải, sau đó " Ẩn trên trang/ Hidden from Page" từ trình đơn xổ xuống kèm cảnh báo bức ảnh mà bạn ẩn vẫn sẽ hiển thị trong album ảnh của bạn. Nên nếu cầu thì bạn hãy xóa nó đi để mất hẳn bức ảnh.

2. Xóa bài hoặc xóa bình luận

Xóa bài viết hoặc bình luận là cách để loại bỏ vĩnh viễn. Nếu muốn sau này có thể hoàn tác cho bài viết hay comment quay trở lại, chọn nút “Ẩn/Hide” rồi sau đó nhấn “Xóa/ Delete. Không thì chỉ chọn nút “Xóa/Delete” để khỏi hoàn tác trở lại. Khi xóa bạn có hai lựa chọn là chỉ xóa hoặc vừa xóa vừa cấm người dùng đó mãi mãi.

3. Báo cáo bài viết, bình luận xấu đến Facebook

 

Khi xóa bài hay bình luận, Facebook luôn cung cấp cho bạn tùy chọn để có thể báo cáo nội dung xấu. Bạn click chọn “Báo cáo/ Đánh dấu là spam”. Có thể hoàn tác hành động này. Bạn sẽ có tùy chọn để bảo mật và gửi nặc danh báo cáo bài viết là thư rác hoặc lừa đảo, thù hận, một cuộc tấn công cá nhân, nội dung khiêu dâm, bạo lực hoặc hành vi gây hại. Từ đây, Facebook sẽ kiểm tra nếu nó vi phạm bất kỳ tiêu chuẩn cộng đồng nào của của hãng .

4. Trả lời bài viết hay bình luận

Việc trả lời bình luận cho người tham gia nhận thấy sự quan tâm của quản trị viên và có thể cải thiện tình hình tiêu cực được tốt hơn, do người dùng thấy bạn có dành thời gian trả lời những thắc mắc và giận dữ của họ. Quản trị viên có thể cảm ơn vì những phản hồi từ người dùng, đưa ra lời giải thích nhạ nhàng và thiện chí, biến tình hình bị quan thành 1 lời đùa hay cung cấp thông tin khuyến mãi.

5. Lái chủ đề sang những trang khác ngoài Facebook

Nếu nhận được nhiều phàn nàn nặng nề, quản trị viên nên khéo léo yêu cầu người dùng gọi điện thoại hoặc gửi email đóng góp ý kiến đến tổ chức để giải quyết vấn đền chi tiết hơn. Còn không hãy giải quyết phản hồi càng sớm càng tốt để những thành viên khác của page nhận thấy họ luôn được lắng nghe.

6. Cấm người dùng/ khóa tài khoản cá biệt

Tình hình nghiêm trọng, cách hay nhất là bạn nên chặn những “phần tử phản động quá khích”. Họ có thể nhìn thấy và chia sẻ nội dung từ trang nhưng không thể bình luận hay đăng bài viết gì lên tường được. Việc này phù hợp cho những “mem” tạo ra nhằm nói xấu đối thủ bất chấp nỗ lực sửa chữa, những kẻ gửi thư rác để quảng cáo hay lừa đảo hoặc những người dùng không phù hợp. Cách thực hiện là nhấp váo nút “X” góc trên bên phải rồi chọn xóa hay vừa xóa vừa chặn.

Muốn bỏ chặn người dùng, từ bảng điều khiển của trang quản trị, dưới mục "Get More Likes"nhấp vào "View Likes", sau đó nhấp vào nút " X " bên cạnh tài khoản người mà bạn muốn chặn. Kiểm tra “Ban Permanently”. Muốn xem danh sách người bị chặn bạn vào Edit Page > Xem Banned Users. Nếu không chọn “Ban Permanently”, thành viên đó chỉ bị "gỡ bỏ" khỏi trang, nghĩa là mất chế độ Like Page và bài của bạn sẽ không còn trong News Feed của họ. Họ vẫn có thể quay trở lại thích trang và bình luận bài viết của fanpage bạn lần nữa.

7. Phớt lờ những bình luận quá khích

7 thủ thuật giúp quản lý fanpage Facebook hiệu quả

 Đôi khi chọn cách phớt lờ và bỏ mặc cho các bình luận, bài đăng từ các “fan” cũng là một cách hay để phát triển fanpage. Nếu có một bài tỏ ý kiến quá khích thì việc tìm kiếm những bài viết hay nội dung liên quan đến ý kiến đó sẽ có tỉ lệ cao hơn. Người dùng sẽ bị kích thích phải tìm kiếm và click vào các bài viết gần đây để tìm hiểu nguyên nhân hay chỉ đơn giản là vì tò mò. Có trường hợp fan và anti-fan khẩu chiến với nhau sẽ tạo ra sự quan tâm tốt cho fanpage mà bạn quản lý. 

Xem thêm bài  Quảng cáo Facebook

Chuyên mục: Tin công nghệ