Nếu muốn dùng phiên bản chấm công miễn phí, bạn tham khảo tại đây.

Chiêu trò làm giảm giá quảng cáo tăng like Facebook

[NP] Trong hơn hơn 4 năm làm dịch vụ tăng like Facebook NP chưa thấy có doanh nghiệp quảng cáo “chân chính” nào dám đưa giá quảng cáo tăng like dưới 700 đồng/like. Tại sao NP phải nhấn mạng từ “Chân Chính”?  Vì có nghiều công ty quảng cáo và đặc biệt là các Freelancer đã sử dụng nhiều chiêu trò để làm giảm giá xuống nhưng lại gây nguy hại cho doanh nghiệp về lâu dài

Vậy chiêu trò ở đây là gì? Trong giới quảng cáo Facebook hẳn không ai là không biết đến chạy Bùm. Chạy Bùm là một thuật ngữ ám chỉ đến việc chạy quảng cáo nhưng không thanh toán tiền cho Facebook. Vì Facebook có chính sách chạy quảng cáo trước và trả tiền sau nên nhiều người đã nhắm vào đây để quỵt nợ Facebook. Họ nhận tiền của khách hàng nhưng lại không thanh toán lại cho Facebook vì vậy chi phí của họ gần như bằng 0 đó là lý do họ có thể cung cấp tăng like giá 200 – 500 đồng/like. Vậy tác hại của cách quảng cáo này là gì? Hiện tại Facebook vẫn chưa có chính sách cụ thể sử phạt những Fanpage chạy quỵt nợ nhưng tương lại chắc chắn sẽ có và sau này khi Facebook đòi nợ chắc chắn sẽ đòi chủ của các Fanpage chứ không phải công ty chạy quảng cáo nên chủ Fanpage có khả năng phải thanh toán tiền chạy quảng cáo 2 lần. Ngoài ra trong thời gian vừa qua, hàng loạt fanpage bị khoá vĩnh viễn mà không biết lý do. Một số chuyên gia trong lĩnh vực Social marketing cũng dự đoán vấn đề này có liên quan đến chạy quỵt nợ Facebook.

Chiêu trò thứ 2 ở đây đó là sử dụng Voucher Facebook để chạy quảng cáo. Voucher Facebook là những mã giảm giá có giá trị lên đến vài triệu đồng. Sử dụng Voucher không phải là sai nhưng sử dụng sai voucher sẽ nguy hại đến Fanpage của doanh nghiệp. Đa số voucher sử dụng ở Việt Nam là được lấy từ các nước khác và điều này vi phạm chính sách của Facebook. Thứ 2 những người sử dụng chiêu trò này thường sử dụng nhiều voucher cho 1 Fanpage và điều này cực kỳ tai hại. Facebook có thể khoá hàng loạt fanpage của bạn và không bao giờ mở lại chỉ vì bạn cố tình vi phạm chính sách của Facebook và lập lại nhiều lần (sử dụng nhiều voucher).

Vì vậy khi chạy quảng cáo tăng like Facebook bạn nên làm việc với các tổ chức uy tín hoặc trong hợp đồng tăng like doanh nghiệp phải cảm kết không sử dụng 2 cách thức trên để tăng like cho fanpage của mình. Nâng cao hiểu biết cho mình là tự bảo vệ mình.

Chúc quý doanh nghiệp làm ăn ngày càng phát đạt

Chuyên mục: Tin công nghệ