Như bài viết phân tích cách tạo nội dung của Fanpage lazada đã cho thấy Fanpage đăng xen kẻ nội dung quảng cáo và nội dung phi quảng cáo sẽ có lượng reach của các bài đăng cao hơn Fanpage chỉ đăng bài quảng cáo. Dựa vào kết luận này chúng ta có chiến lược tạo nội dung cho Fanpage như sau:
- Nội dung phi quảng cáo là những nội dung chủ yếu với mục đích câu like trên Fanpage. Những nội dung này có thể liên quan đến lĩnh vực Fanpage đang kinh doanh hoặc không liên quan. Các nội dung này chủ yếu kích thích Fan like, share, comment, …
- Nội dung quảng cáo là những post (bài đăng) giới thiệu, quảng cáo trực tiếp các dịch vụ mà Fanpage đang cung cấp.
Các admin cần hiểu nguyên tắc các bài đăng trên Fanpage xuất hiện đến Fan như thế nào? Không phải tất cả những người like fanpage đề sẽ thấy nội dung bài đăng của fanpage trên trang chủ nhà họ. Chỉ có những người thường xuyên có tương tác với Fanpage (like, share, comment) mới thường xuyên thấy những nội dung trên fanpage. Những Fan trong một thời gian dài không có tương tác với fanpage sẽ dần dần và không còn thấy những bài đăng của Fanpage trên trang chủ nhà họ nữa. Như vậy, nhiệm vụ của admin là phải đăng bài kích thích Fan tương tác với Fanpage nhiều hơn. Điều này có nghĩa là ngoài những nội dung quảng cáo admin còn phải chú trọng nhiều đến nội dung câu like để đảm bảo tất cả fan đều có tương tác thường xuyên với Fanpage.
Chú ý: Nhiều bạn admin hỏi NP là nên đăng ảnh hay link hay chỉ status (stt) lên fanpage? Sau khi quan sát rất nhiều fanpage và mình thấy rằng có một số fanpage khi đăng ảnh có tương tác rất tốt nhưng đăng link thì rất ít tương tác. Một số fanpage khác thì đăng link có tương tác rất tốt nhưng đăng ảnh thì lại ít. Mỗi fanpage phù hợp với 1 loại post khác nhau mà khi đăng đúng thể loại đó (ảnh, link, stt) sẽ có tương tác tốt nhất. Admin fanpage sẽ đăng thử các thể loại và tự rút ra thể loại nào là phù hợp với fanpage của mình nhất.
Xem thêm bài viết viết ứng dụng cuộc thi ảnh và bài viết quảng cáo Google Adwords