Nghệ thuật quản lý Fanpage của NP | App chấm công XWorkBee

Nghệ thuật quản lý Fanpage của NP

Nghiabea.name.vn – lướt 1 vòng Facebook vào các trang fanpage của các thương hiệu lớn như Lazada hay Zalora mọi người đều nhận ra một điểm rằng những trang này có số lượng like rất lớn nhưng tương tác thì cực thấp. Trang Fanpage của Lazada có hơn 1 triệu like nhưng mỗi bài post trên tường chỉ có vài like hoặc vài chục like! 1 con số thật kinh khủng cho tất cả những người làm social marketing.

Như hình ở trên thì bài đăng này của Fanpage Lazada chỉ có 1 người like.

Bây giờ chúng ta sẽ xét đến các yêu tố ảnh hưởng đến chất lượng Fanpage của Lazada.

1. Cách thức tăng like: Fanpage Lazada tăng like theo 2 hình thức:

-   Tăng like bằng quảng cáo tăng like của Facebook.

-   Tăng like thông qua boost post (like từ phương pháp này là chất nhất trong tất cả các phương pháp).

Cả 2 hình thức này đều đem đến like rất chất lượng cho Lazada. Tất cả người người like đều tự nguyện nhấn nút like. Họ biết đên thương hiệu Lazada, biết Lazada bán gì,… và họ đã nhấn like.

2. Fanpage được xác nhận của Facebook.

Theo kinh nghiệm quản lý Fanpage của NP thì những Fanpage sau khi được Facebook verify thường có chỉ số reach tăng đột biến. Fanpage của Lazada được verify từ lúc mới 10 ngàn like và bây giờ Fanpage đã có hơn 1 triệu lượt like. Như vậy, về lý thuyết thì Fanpage của Lazada phải có tương tác rất tốt.

3. Kỹ năng quản lý Fanpage của Admin.

Fanpage của Lazada có nhiều thay đổi về admin và chiến lược tạo nội dung cho Fanpage cũng thay đổi.

-          Admin đầu tiên của Lazada quản lý Fanpage này từ 09/2012 – 05/2013. Admin này đăng bài theo kiểu xen kẻ nội dung hấp dẫn kích thích Fan like, share, comment với nội dung quảng cáo sản phẩm bên Lazada. Time line đăng bài trên Fanpage như sau: cách mỗi tiếng sẽ đăng 1 bài lên Fanpage. Mỗi ngày sẽ đăng 7 bài đăng quảng cáo sản phẩm của Lazada và 3 bài đăng phi quảng cáo. Các bài đăng phi quảng cáo là những bài đăng về các thông tin xã hội đang hot, các bài viết hay về đời sống, tình yêu, … mục đích của những bài đăng này để thu hút tương tác của Fan với Fanpage của Lazada.

Kết quả: Fanpage có tương tác cực tốt. Mỗi bài đăng giới thiệu sản phẩm thường reach trên dưới 10 ngàn người và những bài đăng phi quảng cáo reach khoảng trên dưới  50 ngàn người.

Giai đoạn này Fanpage Lazada có tương tác cực kỳ tốt.

-          Giai đoạn hiện tại:

Lazada thay đổi admin và chiến lược đăng bài cũng thay đổi. Hiện tại Lazada theo đuổi chiến lược đăng bài quảng cáo sản phẩm của Lazada 100%, không còn những bài phi quảng cáo thu hút tương tác của Fan. Và kết quả Fanpage của Lazada càng ngày càng ít tương tác. Hiện tại mỗi bài đăng trên fanapge của Lazada còn rất ít người tương tác. Mỗi bài đăng chỉ còn vài người like. Fanpage hiện tại chỉ còn số lượng nhưng độ reach của Fanpage còn ít hơn 1 fanpage 5000 like.

Vậy chiến lược xây dựng nội dung cho Fanpage như thế nào để mỗi bài đăng trên Fanpage luôn có tối đa số lượng người nhìn thấy và kết quả bán hàng ngày càng tốt hơn? Các bạn có thể tham khảo thêm bài viết chiến lược xây dựng nội dung cho Fanpage đảm bảo doanh số cao và ổn định.

xem thêm bài viết Quảng cáo Facebook giúp tăng doanh số

Chuyên mục: Tin công nghệ