Hiện nay, trước sức mạnh của Facebook thì việc tăng like Facebook đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ các nhà kinh doanh. Tăng like Facebook có nhiều hình thức và phương pháp khác nhau, nhưng chỉ có một phương pháp duy nhất mang lại hiệu quả như mong muốn đó là tăng like bằng Facebook ads.
Về cơ bản, like fanpage Facebook chia làm 3 loại sau: Tăng like bằng trao đổi like, tăng like bằng like box (app, like box đặt trên website,like ẩn trên các website,…) và tăng like bằng Facebook ads. Sau đây tôi sẻ phân tích rõ tại sao bạn nên dùng phương pháp Facebook ads để tăng like thay vì dùng các phương pháp tăng like khác.
1. Tăng like bằng trao đổi like
Tăng like bằng trao đổi like
- Hiện nay trên thế giới có rất nhiều website trao đổi like nổi tiếng như addmefast.com,… Việc trao đổi like trên các trang này cũng rất dễ dàng vì lượng người dùng cũng khá phong phú.
- Tuy nhiên, tại sao không nên sử dụng nó. Là bởi vì, đây chẳng qua là hình thức like qua like lại giữa các nhà kinh doanh. Muốn kiếm được like thì bạn phải có điểm (point), muốn có point bạn phải like cho trang khác. Và việc like quá nhiều như vậy thật sự không tốt cho tài khoản Facebook của bạn, đó là chưa kể khi bạn dùng các tool auto để kiếm point sẻ khiến tài khoản bạn block bất kỳ lúc nào. Vậy nên, một người dùng trao đổi like sẻ chẳng dại gì sử dụng đến tài khoản Facebook chính thức, mà sẻ sử dụng đến tài khoản phụ để làm công việc này.
- Các trang trao đổi like ở Việt Nam rất hạn chế người dùng, nên muốn có nhiều like bạn phải dùng các trang trên thế giới, nhưng các trang này cũng hạn chế like Việt. Điều này nói lên rằng, nếu muốn dùng trao đổi like để có lượng like khá khá thì không thể nào mà toàn like Việt được mà sẻ lẫn lộn rất nhiều nước khác nhau trên thế giới. Chẳng có mấy nhà kinh doanh nào cần những like của các nước khác để làm gì.
- Một điểm nữa là khi người ta like trang của bạn là mục đích họ kiếm point chứ không phải thích mà like.
- Kết luận: Đây là phương pháp tăng like rất không tốt trong kinh doanh. Có chăng nó chỉ phù hợp với các trang cộng đồng dành cho những bạn chơi quảng cáo như google adsense,…
2. Tăng like bằng like box (app, like box đặt trên website,like ẩn trên các website,…)
Tăng like bằng like box
- Đây là phương pháp tăng like phổ biến nhất vì nó hoàn toàn là like Việt, tài khoản like là thật và giá cả thì khá rẻ.
- Tuy nhiên phân tích kĩ thì đây là phương pháp chỉ ở mức chấp nhận được, nó phù hợp để tăng uy tín của Fanpage hơn là mục đích bán được sản phẩm.
- Bởi vì khi dùng phương pháp này, người like là like thụ động, có nghĩa là họ like mà chẳng biết mình đã like. Như vậy, trung bình đến trên 90% người like trên fanpage không phải là khách hàng tiềm năng, mà Facebook thì giới hạn số lượng người nhìn thất posts trên fanpage. Điều này dẫn đến tương tác trên fanpage sẻ rất thấp kém, kéo theo hiệu quả kinh doanh cũng rất thấp.
- Và theo thống kê của chúng tôi, trung bình 10,000 likes bằng phương pháp này hoàn toàn không có giá trị bằng 1,000 like bằng phương pháp Facebook ads
- Kết luận: Bạn là người kinh doanh thông thường đi mua like thì có lời khuyên cho bạn là đừng nên mua like bằng phương pháp này mà hãy mua bằng Facebook ads, trừ khi nào bạn đã có đủ lượng likes chất lượng và tăng thêm nhiều like để tăng thêm uy tín cho fanpage.
3. Tăng like bằng quảng cáo (Facebook ads)
Tăng like bằng quảng cáo (Facebook ads)
- Đây là phương pháp tăng like mà một nhà kinh doanh cần phải quan tâm để mang lại hiệu quả cao nhất.
- Khi sử dụng phương pháp này fanpage của bạn sẻ hiển thị trên trang chủ Facebook của những người dùng kèm theo lời kêu gọi họ có thích page không. Với phương pháp này người dùng là người chủ động, họ thích sản phẩm của bạn họ sẻ like.
- Ngoài ra khi dùng phương pháp này, bạn sẻ dễ dàng chỉ định đối tượng cần like bao gồm khu vực, độ tuổi, giới tính,…
- Như vậy, gần như 100% người like chính là khách hàng tiềm năng của bạn, điều này quá dễ nhận thấy.
- Kết luận: Đây là phương pháp bạn cần sử dụng để tăng like trong kinh doanh, bởi cái bạn cần là khách hàng chứ không phải là số lượng like. Và nếu số lượng like lớn mà không có tương tác thì fanpage của bạn cũng chẳng thể tạo được uy tín là bao trong mắt khách hàng.
Đây là những gì tôi nghiệm ra sau 2 năm lăn lộn trong lĩnh vực marketing Facebook, rất mong mọi người ủng hộ và đóng góp ý kiến.
Phong Nguyen