Mỗi tài khoản Fanpage nên có bao nhiêu admin? Nguyên tắc phân quyền trong quản lý Fanpage | App chấm công XWorkBee

Mỗi tài khoản Fanpage nên có bao nhiêu admin? Nguyên tắc phân quyền trong quản lý Fanpage

Vì sao phải phân quyền cho tài khoản Fanpage?

Bạn có 1 trang Fanpage để bán hàng trên mạng và bạn chỉ có 1 admin duy nhất của Fanpage như thế sẽ rất là nguy hiểm! Facebook có rất nhiều lý do để block một tài khoản Facebook nào đó và nếu bạn không may bị Facebook block tài khoản thì Fanpage của bạn coi như tiêu luôn vì không có cách nào để vào được. Chính vì vậy, 1 Fanpage thường có ít nhất 2 tài khoản làm Admin (Quản Trị Viên) để khi Facebook khoá tài khoàn này còn có tài khoản khác vào Fanpage.

 

** Tuyệt đối không chia sẻ quyền  Admin (Quản trị viên) cho những người bạn thuê để quản lý nội dung Fanpage, chạy quảng cáo,… nói chung là không chia sẻ quyền Admin cho những người không phải chủ sở hữu của Fanpage hoặc không có mối quan hệ cực kỳ thân thiết và đáng tin cậy với bạn. Đối với những người quản lý nội dung Fanpage bạn chỉ nên chia sẻ quền Editor (biên tập viên). Những đối tác quảng cáo cho trang thì nên chia sẻ quyền Advertiser (nhà quảng cáo).

Facebook hiện tại cho phép Admin chia sẻ 5 cấp phân quyền khác nhau. Mỗi cấp có 1 chức năng riêng:

-          Amind (Quản trị viên): quyền này có quyền làm tất cả mọi thứ như: post bài, trả lời comment, chỉnh sửa cài đặt, quảng cáo, … và ngay cả xoá quyền admin của người khác. Tất cả những người làm Admin đều có quyền giống nhau nên nếu bạn thêm 1 người làm Admin thì người đó có khả năng xoá bạn khỏi quyền quản trị Fanpage nên phải bạn phải cân nhắc thật kỹ khi quyết định thêm ai đó làm Admin.

-          Editor (người chỉnh sửa): đối với quyền này bạn có thể đăng bài, trả lời comment, xem tin nhắn, chạy quảng cáo, … quyền này có tất cả khả năng của admin nhưng quyền này không thể thêm hoặc bớt người quản trị của Fanpage.

-          Morderator (Người kiểm duyệt): đối với quyền này bạn có chỉ có thể trả lời các comment trên Facebook.

-          Advertiser (Nhà quảng cáo): đối với quyền này bạn có thể chạy quảng cáo cho Fanpage, xem các thông số thống kê.

-          Analyst (Nhà phân tích): bạn có thể xem được các thông số thống kê của Fanpage.

Tuỳ vào mục đích khác nhau mà bạn sẽ quyết định chia sẻ cho ai đó vài trò khác nhau trên Fanpage của bạn và nhớ phải cân nhắc thật kỹ khi chia sẻ quyền admin nếu không bạn có thể mất Fanpage bất cứ lúc nào.

Xem cách phân quyền quản trị Facebook tại đây

Xem thêm tăng like fanpage:

Chuyên mục: Tin công nghệ